Dec21-w4

W4

‘Cách ly thằng đẻ ra quy định cách ly’

© Ông Tư Saigon Saigon Nhỏ (21/11/21)

Thời gian gần đây, nhiều địa phương bắt đầu chuẩn bị phương án “chăm lo cho người đi xa về quê ăn Tết” bằng một số quy định khiến nhiều người chóng mặt, không biết đâu mà lần, nên cũng chẳng biết có nên bỏ Sài Gòn về quê ăn Tết hay ở lại thành phố cho yên tâm.

Mấy đứa sinh viên quê ở miền Trung trong xóm tui đang rối bời như thế, dù chưa đến Tháng Mười Hai. Thấy tụi nó ngồi chồm hổm trên ghế đẩu ở quán cà phê cuối hẻm, vừa vò đầu bứt tai, vừa chửi đổng, tui ghé vô hỏi cho có sự tình: “Chuyện gì đó bây?” Đọc tiếp

Dec21.9


Mùa Thu Qua Mau

© Kim Nhật

song-ong-docSông Ông Đốc, Ảnh wikipedia

Nguồn: Trích từ “Bóng Tối Đi Qua” – Chương I, Quyển I (Hồi ký của Vũ Hùng sinh viên Luật Khoa năm thứ ba đã sống 1287 ngày trong Bộ Chỉ Huy tối cao Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam.)

Đầu tháng 10 năm 1954, công việc tiếp thu Cà Mau, Gia Rai đã hoàn tất suông sẻ. Cà Mau, Gia Rai là vùng tập kết quy định theo Hiệp định Genève cho các lực lượng kháng chiến ở miền Tây Nam bộ và miền Tây Nam Cao Miên.

Dạo đó, tôi được Ủy Ban Kháng Chiến Hành Chánh Nam Bộ và Trung Ương Cục chỉ định làm nhân viên của “Tổ Liên Hợp kiểm soát đình chiến” tại đây để lo việc tiếp thu… Đọc tiếp

⟩⟩ Trở Về Đầu Trang

Leave a comment