May24-w3

Các bài viết sưu tầm: May 17, 2024

Pence putting country over party
Phò mã Jared. Kushner
Hoa Kỳ năm 1968

Mike Pence is putting country over party

© David Moye

Nguồn: © Yahoo News (23/03/2024)

rvat-ad

GOP Voters against Trump. © rvat.org

Một nhóm bảo thủ phản đối nỗ lực trở lại Tòa Bạch Ốc năm 2024 của Donald Trump đã quyết định chế nhạo cựu tổng thống bằng một video ca ngợi phó tổng thống một thời của ông, Mike Pence.

Đoạn video về cuộc phỏng vấn gần đây của Pence trên Fox News, nơi ông từ chối ủng hộ Trump lần này. Quảng cáo kết thúc với khẩu hiệu “Mike Pence đang đặt đất nước lên trên đảng phái, và chúng tôi cũng vậy…”

(*) Video ‘I won’t be endored Trump,’ Mike Pence. (NnQ sưu tầm).

May24-5

Phò mã Jared Kushner

Nguồn: NY Time (9/4/24)

© Nguyễn Bình Phương

Nguồn: © Diễn Đàn Thế Kỷ. (Viewed 30/04/2024)

illustration-img

Ảnh minh họa. © The Conversation

Giống như Trump, tổng thống ăn lương chỉ một Mỹ kim, anh phò mã Jared Kushner, không hề có một chút kinh nghiệm trong ngành hành pháp, vào nhận chức Cố vấn Cao cấp không lương từ những ngày đầu Trump bước vào Nhà Trắng.

Sáu tháng sau khi Trump rời chức vụ, Jared lập quỹ đầu tư Affinity Partners huy động vốn.

Gia đình Kushner từng lao vào kinh doanh địa ốc từ đời ông nội và đã xây dựng một đế chế địa ốc không thua kém gì Trump, và họ cũng tai tiếng không thua kém gì Trump. Cha của Jared là Charles Kushner từng bị 14 tháng tù vào 2005 vì tội trốn thuế, góp quỹ tranh cử phi pháp, cản trở công lý và mua chuộc nhân chứng…

Đọc tiếp @ TẠI ĐÂY

May24.6

1968 là một bước ngoặt đối với Hoa Kỳ

1968 was an inflection point for the US. Is another one coming in 2024?

© Liam Byrne. (Melbourne University)
© Emma Shortis. (RMIT University)

Nguồn: © The Conversation (14/05/2024)

phap-985-1947

Cảnh sát ngăn chặn cuộc tuần hành ủng hộ người Palestine do sinh viên và các nhà hoạt động của Đại học bang Georgia tổ chức tiến vào một tòa nhà ở trung tâm thành phố Atlanta vào tháng 5. © Erik S. Lesser/EPA.

Vì nhiều lý do, cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024 sẽ không giống những cuộc bầu cử khác. Chiến dịch tranh cử của ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump là chưa từng có (unprecedented). Chưa bao giờ có một cựu tổng thống công khai đe dọa sự tồn tại của nền dân chủ ở Hoa Kỳ lại gần cho kỳ tuyên thệ nhậm chức lần thứ 2 đến như vậy (been this close to retaking the oath of office).

Đồng thời, các cuộc biểu tình trong khuôn viên trường đại học về cuộc chiến ở Gaza đang ngày càng gia tăng. Sự leo thang trong các cuộc biểu tình này và phản ứng từ giới chức thẩm quyền các trường đại học (university administrations) đã dẫn đến cảnh cảnh sát bắt giữ những người biểu tình…

Đọc tiếp @ TẠI ĐÂY

Các bài viết cùng tác giả hay cùng chủ đề (NnQ sưu tầm).

Chút suy ngẫm về sự tự tin từng có trong xã hội Mỹ.

Di sản Kissinger

Dân Chủ và Chủ Dân

Đồng chí Xuyên Kiến Quốc!

Leave a comment