Feb24-w3

Các bài viết sưu tầm: Feb 16, 2024

Cửa Tự Do Đã Mở Rộng

Nam Lộc

Nguồn: © Việt Báo (15/01/2024)

tre-em-ti-nan-@-thailan-img

Nhóm người Hmong tìm quy chế tị nạn, ở Thái Lan kêu gọi UNHCR giải quyết hồ sơ bị hủy bỏ của họ. Hình chụp ngày 15/06/18. © RFA.

Nam Lộc. Vâng, cuối cùng, CÁNH CỬA TỰ DO ĐÃ MỞ RỘNG, nhưng đến bao giờ thì đồng bào tị nạn của chúng ta sẽ được đặt chân lên miền đất hứa? Bao giờ thì những đứa trẻ tị nạn sẽ nhìn thấy tương lai?

Kính thưa quý vị,

Kể từ ngày 23 tháng 12, 2022 qua bài viết “Hy Vọng Đã Vươn Lên Cho Đồng Bào Tị Nạn Việt Nam” mà trong đó chúng tôi đã vừa cầu xin, vừa kêu gọi sự tiếp tay của cộng đồng người Việt tại hải ngoại, hãy chuẩn bị và sẵn sàng để bảo trợ cũng như tiếp đón đồng bào tị nạn khốn khổ của chúng ta đang vất vưởng chờ mong cả hàng chục năm qua tại Thái Lan cùng một số quốc gia ở Đông Nam Á. Thì vào tuần qua, đúng như tin tức mà chúng tôi đã loan báo trước đây. Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã chính thức mở rộng Giai Đoạn 2 (tức Phase 2), cho phép các “Group of 5” hay còn gọi là “Nhóm 5 Người”, được quyền bảo lãnh bất cứ người tị nạn nào mà họ lựa chọn. Miễn là những người lưu vong đó đã ghi danh với Cao Ủy Tị Nạn LHQ, và đã có mặt tại quốc gia tạm dung trước ngày 30 tháng 9, 2023 (xin tham khảo tin tức đính kèm của cơ quan Welcome Corps) để biết thêm chi tiết và điều kiện đòi hỏi:

Từ nhiều năm qua, chúng tôi và một số quý vị tình nguyện viên đã âm thầm vận động cho chương trình này kể từ khi chính phủ Canada mở rộng cánh tay nhân đạo của họ, cho phép cộng đồng người Việt chúng ta được quyền bảo lãnh đồng hương của mình qua chương trình “Bảo Trợ Tư Nhân”. May mắn là các viên chức trách nhiệm về tị nạn của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ mà chúng tôi tiếp xúc, vận động cũng như thúc đẩy, họ đã “mềm lòng” và bay qua Canada nghiên cứu, tìm hiểu, để rồi vào ngày 7 tháng 12, 2022, họ đã bán chính thức chia sẻ với chúng tôi rằng chính phủ Mỹ sẽ áp dụng chương trình “Bảo Trợ Tư Nhân”. Đồng thời ngày 19 tháng Giêng, 2023 thì Ngoại Trưởng Hoa Kỳ, Antony Blinken chính thức thông báo… Đọc tiếp @ Việt Báo

Muốn biết thêm chi tiết, hoặc cần chúng tôi hỗ trợ trong tiến trình nộp đơn bảo lãnh, xin liên lạc về hai địa chỉ email sau đây:

– Nam Lộc namlocnguyen@yahoo.com
– Giáo sư Can Nguyễn (ĐH George Mason): canxnguyen@yahoo.com

Feb24.5

Câu Chuyện Con Chip.

Khi phát lệnh cấm vận xuất cảng chip qua TC, HK đã đánh đúng tử huyệt y ta…

© Tăng Quốc Kiệt.

Nguồn: © Báo Quốc Dân (25/10/2021)

con-chip-img

Tăng Quốc Kiệt – Câu Chuyện Con Chip.

Muốn có AI, phải có con chip, ngày càng nhỏ, chứa thật nhiều transistor, để làm ra các supercomputer. Càng ngày chúng ta càng lệ thuộc vào con chip, cứ nhìn thử quanh ta, trừ bàn ghế bằng gỗ, hể cái nào gọi là máy, đều có con chip ở trong.

Có 3 loại chip:

1. Hạng thấp: kích thước transistor là 80-90 nm (nanometer = 1/ 1.000.000 mm) trong các máy thông thường như microway, dao cạo râu điện…

2. Hạng trung: khoảng 28 nm, dùng trong các xe auto.

3. Hạng cao cấp: khoảng 10 nano trở xuống, trong tương lai, có thể xuống còn 2nm, 1nm; không biết đâu là giới hạn sau cùng…

Đọc tiếp

Các bài viết cùng tác giả hay cùng chủ đề (NnQ sưu tầm).

❖ Cognac (BS TQK) Le Cognac, c’est la liqueur des dieux (Cognac là thức uống của thần thánh…)

Cognac là gì? Là brandy, làm ở vùng cognac , nằm về phía tây nam nước Pháp, phía bắc Bordeaux có sông Charente chảy qua (nên nồi chưng cất rượu có tên Alambic Charentois), vùng địa lí Cognac được qui định rõ ràng bằng đạo luật 1-5-1909… Đọc tiếp TẠI ĐÂY

Năm mươi năm tình lận đận… (BS TQK)

Feb24.6

Hoan Châu thống nhất thiên hạ.

Người đã làm nên Vinashin lịch sử là chuyên gia kinh tế Nguyễn Sinh Hùng!

© Người Buôn Gió.

Nguồn: © hung-viet.org (21/12/23)

nguyen-sinh-hung-group

Ảnh minh hoa. © hungviet.

Đặc tính đoàn kết của những người Nghệ An, Hà Tĩnh là một điểm nổi trội so với các vùng miền khác. Từ cả trăm, ngàn năm trước họ đã vậy và bây giờ vẫn đoàn kết như vậy. Vào năm 713 người thợ săn Mai Thúc Loan ở đất Nam Đàn chiêu tập anh tài trong vùng khởi nghĩa chống ách đô hộ phương Bắc ( nhà Đường ), chỉ trong vài ngày ông đã chiêu dụ được hàng ngàn người và phát triển thành đạo quân khởi nghĩa, tiến hành cuộc kháng chiến kéo dài gần 10 năm.

Mai Thúc Loan là người Việt đầu tiên dám xưng Đế. Một nghìn năm sau, một người xứ Nghệ lại làm cuộc kháng chiến chống kẻ thù phương Bắc ( nhà Thanh ) và ngạo nghễ xưng Hoàng Đế. Mặc dù khởi nghĩa ở miền trong, nhưng khi tiến quân ra Bắc Nguyễn Huệ chỉ với bài hịch đọc ở đất Nghệ An đã chiêu dụ 5 vạn quân cùng nhiều hào phú hỗ trợ vật chất để tạo lên sức mạnh lớn cho lực lượng của mình…

Đọc tiếp

Các bài viết cùng tác giả hay cùng chủ đề (NnQ sưu tầm).

(*) Nguyễn Công Khế và Nguyễn Quang Thông. Bộ Công an cho biết, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP HCM vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với các ông Nguyễn Công Khế và Nguyễn Quang Thông, đều nguyên Tổng biên tập Báo Thanh Niên về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản…” Nguồn @ Báo Tiền Phong (16/01/24).

(**) The Vinashin crash: The rise and fall of the Vietnamese state shipbuilding group.

– Nguyễn Sinh Hùng. Chuyên viên tài chính, điều hành kinh tế đất nước, hổng phải Ba Dũng! (Theo Người Buôn Gió!) giai đoạn mà Vinashin phá sản!!!

    ❖ Những kẻ bị khai trừ (GS Nguyễn Văn Lục).

Leave a comment