Hợp chủng quốc Hoa Kỳ

☆ ☆ ☆

Hệ Thống Siêu Quyền Lực tại Hoa Kỳ

NNQ Sưu tầm & Post on Oct 02nd, 2020

© Lê Quốc

Source: © nguoiphuongnam blog

Tư bản là một thế lực vô tổ quốc. Nơi nào có thể làm ra tiền là nó đến. Nơi nào không còn kiếm được tiền thì nó đi…   Nó chẳng cần phân biệt bạn hay thù, dân chủ hay độc tài, Cọng sản hay Tự Do. Mục đích tối hậu của nó là TIỀN. Cho nên, lắm khi vì tiền mà nó hy sinh mạng sống đồng bào của nó, chà đạp lên xác chết của nhân loại, hy sinh cả một quốc gia mà trước đó nó là Đồng Minh –  thậm chí phản bội Dân tộc và Tổ quốc  của chính nước nó.

Nền chính trị Hoa Kỳ- qua 44 trào Tổng Thống – đều do một thế lực tư bản vô hình có tên gọi là” Hệ thồng siêu quyền lực” phía sau, hoạch định chính sách và đường lối. Tổng Thống (Hành Pháp) hay Quốc hội (Lập pháp) là những cơ quan thi hành chính sách của siêu quyền lực vạch sẵn. Có nhiều người thuộc đủ mọi thành phần chánh khách, trí thức, bình dân hay hỏi nhau: Trung Tâm quyền lực Hoa kỳ ở đâu ? và ai là người điều khiển? – Tổng Thống dân cử? – Chủ Tịch Quốc hội dân cử ? hay Phán quyết của 9 Thẩm phán Tối cao Pháp viện?

Mọi người đều mù mờ, như bị một làn khói hư hư thực thực che giấu, khó nhận ra được ai là người trách nhiệm điều khiển quyền lực Hoa Kỳ?  đâu là cơ quan chính thức chỉ huy? Chỉ nghe được những nhận xét chung chung: ”Đó là tụi Tư Bản” hay trí thức hơn: ”Một thế lực Tư Bản tài phiệt”.

Sử gia lỗi lạc nước Mỹ – ông Carrol Quigley nhận định thẳng thắn rằng: ”Quả là một ý tưởng điên rồ, nếu cho rằng hai đảng đại diện cho những tư tưởng và chinh sách đối nghịch – một của cánh hữu và một của cánh Tả. Ý tưởng đó chỉ có thể chấp nhận với những tư tưởng gia Hàn Lâm và giáo điều mà thôi! Thay vì thế, Hai đảng chỉ là MộT. Cho nên người Mỹ có thể dùng lá phiếu để vứt bỏ bọn bất lương trong 1 kỳ bầu cử, nhưng không đưa đến những chuyển quyền sâu sắc hay triệt để về chánh sách…” Đọc tiếp TẠI ĐÂY


Recent related subjects:

Myvietmagazine: Hoa Kỳ Lại Bỏ Rơi Đồng Minh
SBS: Hoa Kỳ bị chỉ trích vì ‘bỏ mặc’ người Kurd ở Syria
BBC:Donald Trump ‘bỏ rơi đồng minh’ ở Syria
RFI: Trump bỏ rơi người Kurdistan

Hội đồng Quan hệ Đối ngoại: (CFR)

Hội đồng Quan hệ Đối ngoại (CFR): Hội đồng Quan hệ Đối ngoại, được thành lập năm 1921, là một tổ chức tư vấn phi lợi nhuận của Hoa Kỳ chuyên về chính sách đối ngoại và các vấn đề quốc tế của Hoa Kỳ. Nó có trụ sở chính tại Thành phố New York, với một văn phòng bổ sung ở Washington, D.C

Leave a comment