o10-w2_21


Các bài viết sưu tầm: Oct 08, 21

Bia Saigon…
Tàu Ngầm Hạt Nhân Úc
Tiết Nhơn Quý.

Bia Saigon

Tiger – San Miguel

nu-tiep-thi-bia-saigon© Ảnh aothunchuyennghiep

Có một anh chàng về VN, đi nhậu một mình, vừa ngồi xuống bàn, chưa kịp kêu beer thì một cô tiếp thị beer Tiger xinh như mộng mặc váy khá ngắn bước đến gần nhìn anh với ánh mắt đắm đuối:
– Anh uống bia TIGER giùm em đi anh. Bia tình yêu đó!

Chàng ta:
– Tại sao lại là bia tình yêu?
– Thì anh hãy giải mã chữ Tiger đi. Tình Yêu Giết Em Rồi!
– À vậy hả? Thôi đi em! Tình yêu bạo lực quá!

Tức thì một người đẹp khác bước đến thế chỗ:
– Vậy thì anh uống bia của em đi. SAN MIGUEL dzô dzô đó. Em sẽ nhớ anh suốt đời. Khi nào quán vắng anh thì em lại thẫn thờ… Sao Anh Nhớ Mà Ít Ghé Uống, Em Lo! – Ồ không đâu, anh chỉ là khách qua đường thôi.

Carlsberg – Heineken – Bia Saigon

Như thấy phương thức tiếp thị của hai cô kia chưa được ấn tượng, người đẹp thứ ba bước lên vừa đá lông nheo vừa thỏ thẻ:
– Anh hãy uống CARLSBERG đi, bia này mới là sành điệu đó. Anh uống xong thì Cho Anh Ráng Lấy Sức Bế Em Ra Giường!

Quá kinh hãi, mồ hôi đầm đìa, nhưng chàng ta cũng trấn tĩnh lắc đầu:
– Uống xong thì anh xỉn mất tiêu rồi, còn sức đâu nữa em.

Cô tiếp thị thứ tư bèn bước lên ra chiêu cuối cùng hy vọng sẽ quật ngã được con tim sắt đá của anh chàng này:
– Vậy thì chỉ có HEINEKEN thôi. Anh uống xuôi hay ngược gì cũng được, cũng là tình yêu trọn vẹn cả. Hôn Em Ít Nên Em Khều, Em Nhéo… hay là ngược lại Nếu Em Khôn Em Nằm Im Em Hưởng.

bia-saigon© Ảnh internet.

Chàng ta lắc đầu quầy quậy:
– Thôi xin lỗi mấy em, tình yêu mấy em sao mà sành điệu quá, anh chỉ uống SAIGON thôi!

Đến lúc này thì cả 4 cô tiếp thị đều ngạc nhiên:

– Trời! Sao anh lại uống beer đó?
– Ồ, đây mới chính là tình yêu thiêng liêng của anh đó.

Chàng ta bèn chỉ vào cái nhẫn trên tay: Số Anh Yêu Gái Ở Nhà!

Nguồn: nguoiphuongnam.blogspot.com | 14/09/2014


Beer Saigon – Best International Lager

− Bia Saigon đoạt được 3 giải thưởng bia quốc tế (International Beer Awards) 2021: 2 bạc (silver) và 1 đồng (bronze) do Australian International Beer Awards tổ chức (The Royal Agricultural Society of Victoria).

        ❖ Silver     Mã số: 9295     Bia Saigon Chill, Packaged Saigon Beer – Alcohol – Beverage Corporation (SABECO), Viet Nam.

        ❖ Silver     Mã số: 4066     Bia Saigon Lager, Packaged Saigon Beer – Alcohol – Beverage Corporation (SABECO), Viet Nam.

        ❖ Bronze     Mã số: 4834     Bia Saigon Special, Packaged Saigon Beer – Alcohol – Beverage Corporation (SABECO), Viet Nam.

− BIA Saigon Lager đã nhận được Giải huy chương Bạc từ Viện Chất lượng Monde Selection trong sản phẩm Bia, Nước & Nước giải khát. Nguồn: https://www.monde-selection.com


Tàu Ngầm Hạt Nhân Úc.

Tại Sao Tàu Ngầm Hạt Nhân Của Úc Là Một Động Thái Quân Sự Thông Minh và Có Thể Răn Đe Trung Quốc

© John Blaxland (Đỗ Kim Thêm dịch).

submarineMột tàu ngầm Barracuda đang được DCNS, một doanh nghiệp Pháp, đóng. DCNS đã được chọn để thiết kế 12 chiếc tàu ngầm Barracuda cánh ngắn, chạy bằng động cơ diesel cho Úc vào năm 2016. @Thibault Camus / AP

(LND) Ngày 15/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden, Thủ tướng Anh Boris Johnson và Thủ tướng Úc Scott Morrison đã ký kết Hiệp định Đối tác Tăng cường An ninh mang tên AUKUS. Mục tiêu của AUKUS là Mỹ và Anh sẽ cung cấp công nghệ và huấn luyện kỹ thuật để Úc triển khai chương trình chế tạo hạm đội tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân. Trong khuôn khổ AUKUS này,  Úc sẽ đóng ít nhất 8 tàu ngầm.

Hiện nay, chỉ có 6 nước trên thế giới là Mỹ, Anh, Trung Quốc, Pháp, Ấn Độ và Nga là có các tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân. Với AUKUS, Úc sẽ trở thành quốc gia thứ 7.

Trong lời tuyên bố chung, AUKUS không trực tiếp đề cập đến mục tiêu là chống chính sách bành trướng của Trung Quốc, nhưng rõ ràng là trước nguy cơ mới của khu vực Àn Độ-Thái Bình Dương, Úc cần có thêm phương tiện quốc phòng để ngăn chận các thách thức ngày càng tăng từ Quân đội Trung Quốc… Đọc tiếp @ https://vietbao.com (Sep 19, 2021)


Tiết Nhơn Qúy

© Tiểu Tử

Trước ngày 30 tháng tư 1975, trong cơn sốt di tản, tôi chen lấn đẩy được vợ con lên trực thăng. Thằng Mỹ đen thòng người xuống, vừa kéo tôi lên vừa la lớn cho đồng bọn: ‘’Bốc lên! Bốc nhanh lên! Đầy ứ rồi!‘’ Chân tôi vừa chạm sàn trực thăng thì vợ tôi làm rớt cái xắc da xuống đám ngừơi đang xô đẩy nhau phía dưới. Như cái máy, tôi phóng xuống theo! Khi tôi giành giựt lại được cái xắc thì chiếc trực thăng đã bay đi xa. Tôi ôm cứng cái xắc trứơc ngực, hổn hển nhìn theo mà nghe chết điếng trong lòng… Đọc tiếp TẠI ĐÂY

Các bài viết của nhà văn Tiểu Tử:

1. Con Số 3
2. Bài Ca Vọng Cổ
3. Chiếc Khăn Mù Xoa
4. Cơm Nguội
5. Vẫn Còn Cái Gốc

⟩⟩ Trở Về Đầu Trang

Leave a comment